ที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไปและที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติ เลือกแบบไหนดี ?

Last updated: 18 เม.ย 2567  |  54 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไป

เปรียบเทียบข้อดีและข้อจำกัดของการใช้งานที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไปและที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติ

ในยุคที่ผู้คนต่างหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและการสร้างสุขอนามัยที่ดีกันมากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดูแลร่างกายของตัวเองและคนรอบข้างให้แข็งแรงและปราศจากโรคภัยที่สามารถส่งผลกระทบต่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ที่กดสบู่เหลว (soap dispenser) ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากต่อการช่วยสนับสนุนความต้องการในการรักษาสุขอนามัย ไม่ว่าจะในบ้าน สำนักงาน หรือสถานที่สาธารณะ ให้เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

และด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้นั้นก็ได้ทำให้ที่ใส่สบู่เหลวแบบทั่วไปที่เราต่างพบเห็นการนำมาใช้งานกันอยู่ทั่วไปในหลาย ๆ พื้นที่นั้นได้ถูกพัฒนาขึ้นมาให้อยู่ในรูปของที่กดสบู่แบบอัตโนมัติที่มีความสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ที่กดสบู่เหลวทั้งแบบทั่วไปและแบบอัตโนมัติก็ล้วนมาพร้อมด้วยข้อดีและข้อจำกัดในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นแล้วในบทความนี้ DENA Delivery จะขอพาผู้ใช้งานที่ใส่สบู่เหลวทุกคนมาร่วมเปรียบเทียบความแตกต่างของที่ใส่สบู่เหลวแต่ละประเภท เพื่อการเลือกใช้งานที่กดสบู่เหลวได้อย่างตอบโจทย์กับความต้องการใช้งานมากที่สุด

 

ข้อดีของที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไป

  1. รูปแบบการใช้งานของที่กดสบู่เหลวที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน
    โดยทั่วไปแล้ว ที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไปมักจะมาพร้อมด้วยความเรียบง่ายในการออกแบบ รวมถึงกลไกการทำงานแบบแมนนวลที่สะดวกและตอบโจทย์การใช้งาน ซึ่งจะสามารถช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัยจะสามารถใช้งานที่กดสบู่เหลวได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องได้รับการอบรมหรือศึกษาคู่มือก่อนการใช้งาน

  2. ราคาของที่กดสบู่เหลวที่คุ้มค่าต่อการใช้งาน
    ที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไปล้วนมาพร้อมด้วยราคาที่ถูกกว่าที่ใส่สบู่หรือที่ใส่สบู่เหลวแบบอัตโนมัติ เพราะฉะนั้นแล้ว การเลือกใช้งานที่ใส่สบู่เหลวแบบทั่วไปจึงช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถประหยัดต้นทุนในการติดตั้งที่ใส่สบู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า อีกทั้งที่ใส่สบู่เหลวแบบทั่วไปยังมีความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน ซึ่งจะช่วยทำให้ผู้ใช้งานสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของการบำรุงรักษาที่กดสบู่เหลวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า

  3. ที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไปตอบโจทย์การควบคุมการใช้งานด้วยตัวเอง
    อีกหนึ่งความโดดเด่นที่สำคัญของการใช้งานที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไป คือ ความสามารถในการควบคุมการจ่ายสบู่ด้วยตนเองโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องพึ่งพาระบบเซนเซอร์หรือแบตเตอรี่ในการช่วยทำให้ที่ใส่สบู่เหลวพร้อมสำหรับการใช้งานอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นแล้ว การเลือกใช้งานที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไปจึงสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการหยุดทำงานของที่ใส่สบู่เหลวที่เกิดขึ้นจากข้อผิดพลาดทางเทคนิคได้เป็นอย่างดี

 

ข้อจำกัดของที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไป

  1. ความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อโรคของที่กดสบู่เหลว
    หนึ่งในข้อจำกัดที่สำคัญของการใช้งานที่กดสบู่เหลว คือ ความเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อโรคที่มากกว่าการใช้งานที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติ เนื่องจากในการใช้งานที่ใส่สบู่เหลวนั้น ผู้ใช้งานจำเป็นจะต้องใช้มือสัมผัสกับบริเวณที่กดสบู่โดยตรงจนทำให้เสี่ยงต่อการได้รับเชื้อโรคและแบคทีเรียจากผู้ที่สัมผัสก่อนหน้าจนอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้หากไม่ได้มีการล้างมืออย่างเหมาะสม

  2. ความเลอะเทอะที่เกิดขึ้นจากการใช้งานที่กดสบู่เหลว
    เนื่องจากที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไปมาพร้อมด้วยระบบการทำงานแบบแมนนวล เพราะฉะนั้นแล้ว การใช้งานที่ใส่สบู่เหลวแบบทั่วไปจึงก่อให้เกิดความเสี่ยงที่สบู่เหลวจะเกิดการหกหรือหยดเลอะเทอะในระหว่างการใช้งานได้ง่ายมากกว่าการใช้งานที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติ จนนำไปสู่การต้องดูแลรักษาความสะอาดที่มากยิ่งขึ้น

 

 

ข้อดีของที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติ

  1. ความสะดวกสบายในการใช้งานที่กดสบู่เหลว
    ที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติมาพร้อมด้วยระบบการทำงานแบบแฮนด์ฟรี ที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นจะต้องทำการกดสบู่ด้วยตัวเองจนเสี่ยงต่อการสัมผัสกับเชื้อโรคหรือก่อให้เกิดความเลอะเทอะในระหว่างการใช้งานที่ใส่สบู่เหลวได้ นอกจากนี้ระบบการทำงานของที่กดสบู่เหลวที่สามารถช่วยทำให้การเข้าถึงสบู่เป็นเรื่องที่สะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้นนั้นยังสามารถช่วยเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวอีกด้วย

  2. การควบคุมการจ่ายสบู่ของที่กดสบู่เหลวอย่างเหมาะสม
    ที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติหลายรุ่นสามารถตั้งค่าปริมาณการจ่ายสบู่ในแต่ละครั้งให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมสำหรับการล้างมือได้อย่างแม่นยำ เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกใช้งานที่ใส่สบู่เหลวแบบอัตโนมัติจึงสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถช่วยป้องกันการใช้สบู่อย่างสิ้นเปลืองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้งานที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไป


  3. ที่กดสบู่เหลวช่วยส่งเสริมการมีสุขอนามัยที่ดี
    อีกหนึ่งข้อดีที่สำคัญของที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติ คือ การมาพร้อมด้วยระบบเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวที่จะสามารถช่วยจ่ายสบู่เหลวให้กับผู้ใช้งานได้ในทันทีเมื่อนำมือมารองรับสบู่ในบริเวณที่เหมาะสมโดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นจะต้องสัมผัสกับที่กดสบู่เหลวจนเกิดความเสี่ยงที่จะต้องสัมผัสกับเชื้อโรค เพื่อประโยชน์ในการช่วยสร้างสุขอนามัยที่ดีที่สุด

 

ข้อจำกัดของที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติ

  1. ราคาของที่กดสบู่เหลวที่สูงกว่าที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไป
    แม้ว่าที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติจะมาพร้อมด้วยประโยชน์ในการใช้งานที่โดดเด่นมากมาย แต่ที่ใส่สบู่เหลวดังกล่าวก็มักจะมาพร้อมด้วยราคาเริ่มต้นที่สูงกว่าเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับที่กดสบู่เหลวแบบทั่วไป นอกจากนี้ ที่ใส่สบู่เหลวแบบอัตโนมัติยังมาพร้อมด้วยค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่และการบำรุงรักษาที่มากกว่าในระยะยาวอีกด้วย

  2. การทำงานของเซนเซอร์ของที่กดสบู่เหลวที่ผิดปกติ
    หนึ่งในปัญหาที่สามารถพบเจอได้บ่อยครั้งในการใช้งานที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติ คือ ปัญหาเกี่ยวกับการทำงานที่ผิดปกติของระบบเซนเซอร์จนส่งผลทำให้เกิดปัญหาในการใช้งาน อาทิ การจ่ายสบู่โดยไม่จำเป็น การจ่ายสบู่ในปริมาณที่มากจนเกินไป หรือการหยุดทำงานของระบบเซนเซอร์จนทำให้ไม่สามารถใช้งานที่กดสบู่เหลวแบบอัตโนมัติได้


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผู้ให้บริการด้านอุปกรณ์ห้องน้ำอย่างที่กดสบู่เหลว ตลอดจนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ สายน้ำดี สต๊อปวาล์ว สะดืออ่างล้างหน้า ของใช้ในโรงแรม สายฝักบัว หรืออุปกรณ์ห้องน้ำที่เชื่อถือได้และมีความครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย ที่ DENA Delivery เราพร้อมให้บริการจัดจำหน่ายที่กดสบู่เหลวคุณภาพสูง ที่แข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และตอบโจทย์การช่วยรักษาสุขอนามัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ DENA Delivery ยังมีของใช้ในโรงแรม รวมถึงอุปกรณ์ห้องน้ำหลากหลายรูปแบบ สะดืออ่างล้างหน้า และสุขภัณฑ์อีกมากมายที่พร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่านอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ฝักบัว ก๊อกน้ำ สายฝักบัว สะดืออ่างล้างหน้า สายชำระ ซิงค์ล้างจาน ตะแกรงกันกลิ่น ที่กดสบู่เหลว ราวแขวนผ้า ลูกบิด บานพับ อุปกรณ์ชักโครก อุปกรณ์ประปา หลอดไฟ และอะไหล่ เป็นต้น

 

Denadelivery อุปกรณ์ห้องน้ำ ที่กดสบู่เหลว ที่ใช้ทน หมดกังวล สบายใจ
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร :: 080-4245974
โทร :: 02-8946650
LINE :: @denadiy
Facebook :: https://www.facebook.com/denadiyshop/