5 เรื่องควรรู้ก่อนการเลือกซื้ออ่างล้างจานสแตนเลส

Last updated: 28 มี.ค. 2567  |  114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกซื้ออ่างล้างจานสแตนเลส


ไขข้อสงสัย เลือกอ่างล้างจานสแตนเลสมาใช้งานอย่างไรให้ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ อ่างล้างจานสแตนเลส ถือเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการนำมาใช้เป็นอ่างล้างจานภายในส่วนครัวของบ้านพักอาศัย ร้านอาหาร โรงแรม ตลอดจนการนำมาใช้งานภายในอุตสาหกรรมการผลิตและแปรรูปต่าง ๆ เนื่องจาก อ่างล้างจานสแตนเลสเป็นอุปกรณ์ครัวที่มาพร้อมด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านของการออกแบบที่ทันสมัย ความทนทานต่อรอยขีดข่วนและการกัดกร่อน อีกทั้งอ่างล้างจานสแตนเลสยังสามารถรองรับกับทุกงานครัวได้อย่างหลากหลาย

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางตัวเลือกเกี่ยวกับอ่างล้างจานสแตนเลสที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด การจะเลือกอ่างล้างจานสแตนเลสมาใช้งานภายในห้องครัวสักชิ้นก็ล้วนมีรายละเอียดมากมายที่ผู้ใช้งานจำเป็นจะต้องทำการตัดสินใจ ในบทความนี้ DENA Delivery จึงอยากจะขอพาผู้ที่กำลังมองหาอ่างล้างจานสแตนเลสมาใช้งาน มาร่วมสำรวจข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ 5 ปัจจัยสำคัญที่ควรรู้และเลือกพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนการเลือกซื้ออ่างล้างจานสแตนเลสไปใช้งาน ดังนี้

 

เกรดของสแตนเลสที่นำมาใช้ในการผลิตอ่างล้างจานสแตนเลส

การทำความเข้าใจกับความซับซ้อนของเกรดของสแตนเลสถือเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับการเลือกลงทุนในอ่างล้างจานสแตนเลสอย่างคุ้มค่า โดยเกรดของสแตนเลสที่นำมาใช้ในการผลิตอ่างล้างจานสแตนเลสจะมีให้เลือกใช้งานด้วยกันอยู่หลายเกรด ทั้งสแตนเลส 304 และสแตนเลส 316 ซึ่งเกรดของสแตนเลสที่สูงขึ้นจะหมายถึงคุณสมบัติในการต้านทานต่อการกัดกร่อนและความทนทานที่มากขึ้นตามไปด้วย

แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว เกรดของสแตนเลสที่ถูกนำมาใช้ผลิตเป็นอ่างล้างจานสแตนเลสภายในห้องครัวมักจะเป็น สแตนเลส 304 ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในฐานะของวัสดุสแตนเลสที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อการเกิดสนิม รอยขีดข่วน รวมถึงความร้อนของกระทะได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถทำความสะอาดคราบเปรอะเปื้อนได้ง่าย และไม่สร้างความเสียหายให้กับจานในกรณีที่ถือพลาดจนหลุดมือลงไปกระแทกกับอ่างล้างจานสแตนเลส

 

ความหนาของอ่างล้างจานสแตนเลส

ความหนาของอ่างล้างจานสแตนเลสเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีบทบาทสำคัญต่อความทนทานและประสิทธิภาพในการใช้งานโดยรวมของอ่างล้างจานสแตนเลส เนื่องจากอ่างล้างจานสแตนเลสที่มีความหนามากกว่าจะเกิดรอยบุบได้ยาก ซึ่งจะส่งผลต่ออายุการใช้งานที่ยาวนานและการช่วยรองรับกับพฤติกรรมการทำอาหารในแต่ละวันของคุณได้อย่างราบรื่น ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ความหนาของอ่างล้างจานสแตนเลสที่ได้มาตรฐานจะอยู่ที่ประมาณ 1.2 ถึง 1.5 มิลลิเมตร แต่ทั้งนี้หากต้องการอ่างล้างจานสแตนเลสที่มีความหนามากขึ้นก็สามารถสั่งผลิตขึ้นเป็นพิเศษได้เช่นกัน

 


รูปแบบของอ่างล้างจานสแตนเลส

การเลือกขนาดของอ่างล้างจานสแตนเลสให้ตอบโจทย์กับนิสัยในการทำอาหารและรูปแบบห้องครัวของคุณ เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ไม่เพียงสามารถช่วยเพิ่มฟังก์ชันในการใช้งานได้เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยเสริมความสวยงามโดยรวมให้กับห้องครัวของคุณอีกด้วย โดยอ่างล้างจานสแตนเลสที่มีวางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบันนี้จะมีรูปแบบให้เลือกใช้งานอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 รูปแบบหลัก ๆ ได้แก่

อ่างล้างจานสแตนเลสแบบ 1 หลุม ซึ่งเป็นอ่างล้างจานสแตนเลสที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้อย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีขนาดเล็กจึงทำให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งและช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับห้องครัวเป็นอย่างดี สำหรับการใช้งาน อ่างล้างจานสแตนเลสแบบ 1 หลุมจะเหมาะกับห้องครัวที่มีการใช้งานเพียงเล็กน้อยในแต่ละวันและไม่ได้มีการใช้งานเป็นประจำมากกว่า

อ่างล้างจานสแตนเลสแบบ 2 หลุม เป็นอ่างล้างจานสแตนเลสที่เหมาะสำหรับห้องครัวขนาดใหญ่ที่มีความจำเป็นจะต้องล้างเตรียมวัตถุดิบ หรือล้างภาชนะใส่อาหารและเครื่องครัวต่าง ๆ เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน เนื่องจากลักษณะของอ่างล้างจานสแตนเลสที่มี 2 หลุมนั้นสามารถช่วยเอื้อประโยชน์ให้ผู้ใช้งานแบ่งพื้นที่ในการทำงานกันได้อย่างชัดเจน เพื่อการทำงานที่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

ความสะดวกและความง่ายในการบำรุงรักษาอ่างล้างจานสแตนเลส

แม้ว่าอ่างล้างจานสแตนเลสจะได้รับการยกย่องในเรื่องของความสามารถในการความทนทานต่อรอยขีดข่วน รอยเปื้อน รอยนิ้วมือ หรือคราบสกปรกฝังแน่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อ่างล้างจานสแตนเลสนั้นก็จำเป็นที่จะต้องได้รับการทำความสะอาดอย่างจริงจังอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ร่วมกับการดูแลเอาใจใส่อ่างล้างจานสแตนเลสอย่างต่อเนื่อง เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีที่สุด

ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว อ่างล้างจานสแตนเลสถือเป็นวัสดุที่สามารถทำความสะอาดและบำรุงรักษาได้ง่ายด้วยวัสดุใกล้ตัว โดยเพียงแค่โรยเบคกิ้งโซดาให้ทั่วอ่างล้างจานสแตนเลสแล้วนำผ้าไมโครไฟเบอร์หรือฟองน้ำมาขัดทำความสะอาดไปในทิศทางเดียวกับลายของเนื้อสแตนเลส จากนั้นโรยน้ำส้มสายชูให้ทั่วอ่างแล้ว รอจนเบคกิ้งโซดาละลายจนหมด ก่อนจะล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าแล้วเช็ดให้แห้ง เพียงเท่านี้อ่างล้างจานสแตนเลสก็จะสามารถกลับมาเงางามเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง

 

การเปรียบเทียบราคาเทียบและคุณภาพของอ่างล้างจานสแตนเลส

การมองหาสมดุลที่ลงตัวระหว่างราคาและคุณภาพของอ่างล้างจานสแตนเลส ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้คุณได้มาซึ่งอ่างล้างจานสแตนเลสที่สามารถตอบโจทย์กับทุกความต้องการได้อย่างแท้จริง โดยถึงแม้ว่าการลงทุนซื้ออ่างล้างจานสแตนเลสที่มีคุณภาพสูงกว่าจะทำให้คุณต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการลงทุนที่สูงกว่า แต่การเลือกอ่างล้างจานสแตนเลสที่มีคุณภาพสูงก็นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่จะช่วยให้คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนหรือซ่อมแซมอ่างล้างจานสแตนเลสได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าราคาและคุณภาพของอ่างล้างจานสแตนเลสที่ได้ทำการเลือกซื้อมานั้นมีความสอดคล้องกันและมีความสมเหตุสมผลอย่างแท้จริง การเลือกอ่านความคิดเห็นของลูกค้าและผู้ซื้อรายอื่น ๆ ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้ออ่างล้างจานสแตนเลส ร่วมกับการตรวจสอบเงื่อนไขในการรับประกันสินค้าอย่างละเอียด ก็นับเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญที่จะช่วยให้คุณมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้ออ่างล้างจานสแตนเลสได้อย่างครบถ้วน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์อ่างล้างจานสแตนเลสคุณภาพสูง ตลอดจนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ สายน้ำดี สต๊อปวาล์ว สะดืออ่างล้างหน้า ของใช้ในโรงแรม สายฝักบัว ที่กดสบู่เหลว หรืออุปกรณ์ห้องน้ำที่เชื่อถือได้และมีความครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย ที่ DENA Delivery เราพร้อมให้บริการจัดจำหน่ายอ่างล้างจานสแตนเลสคุณภาพสูง ที่แข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ที่ไม่เพียงสามารถช่วยยกระดับฟังก์ชันการใช้งานห้องครัวของคุณให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่อ่างล้างจานสแตนเลสของเรายังพร้อมช่วยทำให้กับพื้นที่ทำอาหารของคุณมีความสวยงามและหรูหรามากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ DENA Delivery ยังมีของใช้ในโรงแรม รวมถึงอุปกรณ์ห้องน้ำหลากหลายรูปแบบ สะดืออ่างล้างหน้า และสุขภัณฑ์อีกมากมายที่พร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่านอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ฝักบัว ก๊อกน้ำ สายฝักบัว สะดืออ่างล้างหน้า สายชำระ ซิงค์ล้างจาน ตะแกรงกันกลิ่น ที่กดสบู่เหลว ราวแขวนผ้า ลูกบิด บานพับ อุปกรณ์ชักโครก อุปกรณ์ประปา หลอดไฟ และอะไหล่ เป็นต้น

 

Denadelivery อ่างล้างจานสแตนเลส ที่ใช้ทน หมดกังวล สบายใจ
โทร :: 080-4245974
โทร :: 02-8946650
LINE :: @denadiy
Facebook :: https://www.facebook.com/denadiyshop/