ทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าอย่างไร ให้สะอาดเหมือนใหม่

Last updated: 22 ก.พ. 2567  |  143 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้า

แนะนำเคล็ดลับการทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าแต่ละประเภทอย่างมีประสิทธิภาพ

ในการติดตั้งอ่างล้างหน้าหรืออ่างล้างมือเพื่อการใช้งาน เรามักจะได้เห็นสะดืออ่างล้างหน้าในรูปแบบต่าง ๆ ถูกนำมาติดตั้งเพื่อการใช้งานควบคู่ไปกับอ่างล้างหน้าอยู่เสมอ เพราะถึงแม้ว่าสะดืออ่างล้างหน้าจะเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบเล็ก ๆ ของอ่างล้างหน้าที่ผู้ใช้งานหลาย ๆ คนอาจเคยเผลอมองข้ามความสำคัญไปอย่างน่าเสียดาย แต่การมีอยู่ของสะดืออ่างล้างหน้าก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราทุกคนสามารถใช้งานอ่างล้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เพราะฉะนั้นแล้ว เพื่อช่วยให้การใช้งานอ่างล้างหน้าและสะดืออ่างล้างหน้ามีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีกขั้น วันนี้ DENA Delivery จะพาทุกคนมาร่วมเจาะลึกวิธีการทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าแต่ละประเภททั้งจากทองเหลืองชุบโครเมียม และสแตนเลส ซึ่งเป็นประเภทของสะดืออ่างล้างหน้าที่ได้รับความนิยมในการใช้งานมากที่สุด ให้มีความสะอาด เงางามเหมือนใหม่ และน่าใช้งานอยู่เสมอ

 

แนะนำวิธีการถอดสะดืออ่างล้างหน้าออกมาทำความสะอาด

  1. สะดืออ่างล้างหน้าแบบกดป๊อปอัพ : การทำความสะอาดสามารถทำได้โดยการกดสะดืออ่างล้างหน้าลง 1 ครั้ง เพื่อให้สปริงดันฝาสะดืออ่างล้างหน้าขึ้นมา จากนั้นให้ค่อย ๆ หมุนสะดืออ่างล้างหน้าแบบทวนเข็มนาฬิกาก็จะสามารถถอดสะดืออ่างล้างหน้าออกมาได้

  2. สะดืออ่างล้างหน้าแบบไฮโฟ่ : ในการจะถอดสะดืออ่างล้างหน้าแบบไฮโฟ่ออกมาล้างทำความสะอาด ผู้ใช้งานสามารถถอดสะดืออ่างล้างหน้าแบบไฮโฟ่ได้ด้วยการค่อย ๆ ดึงสะดืออ่างล้างหน้าขึ้นมาก็เป็นอันเรียบร้อย

  3. สะดืออ่างล้างหน้าแบบเยอรมัน (แบบจุกยางมีโซ่คล้อง) : สำหรับวิธีการถอดสะดืออ่างล้างหน้าแบบเยอรมันออกมาทำความสะอาดจะสามารถทำได้เช่นเดียวกันกับการถอดสะดืออ่างล้างหน้าแบบไฮโฟ่ หรือก็คือการค่อย ๆ ดึงสะดืออ่างล้างหน้าขึ้นมาก็จะสามารถถอดสะดืออ่างล้างหน้าออกมาเพื่อทำความสะอาดได้ทันที
 

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าให้สะอาดหมดจด

ในการทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าให้สะอาดหมดจด สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. ค่อย ๆ ถอดสะดืออ่างล้างหน้าออกมา (โดยสามารถเลือกดูวิธีการถอดสะดืออ่างล้างหน้าแต่ละรูปแบบได้ตามข้อมูลด้านบน) เพื่อขั้นตอนการทำความสะอาดที่สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น

  2. ใช่ลวดหรือไม้ขนาดเล็กค่อย ๆ เขี่ยเศษผมหรือสิ่งสกปรกที่ติดค้างอยู่บริเวณด้านในของสะดืออ่างล้างหน้าออกมา

  3. ล้างและขัดทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าด้วยอุปกรณ์ที่มีความเหมาะสมกับวัสดุของสะดืออ่างล้างหน้าแต่ละประเภท เพื่อช่วยเพิ่มความสวยงามและยืดอายุการใช้งาน

  4. นำส่วนของสะดืออ่างล้างหน้าที่ถอดออกมาทำความสะอาดประกอบกลับเข้าไปให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ และสามารถใช้งานอ่างล้างหน้ากับสะดืออ่างล้างหน้าต่อได้ในทันที

 

เคล็ดลับการดูแลทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าให้สะอาดเหมือนใหม่

เพื่อช่วยให้สะดืออ่างล้างหน้าที่ถูกผลิตขึ้นมาจากวัสดุแต่ละประเภทได้รับการดูแลทำความสะอาดเป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เคล็ดลับดี ๆ ในการทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าแต่ละประเภทให้สะอาดเหมือนใหม่มาฝากผู้ใช้งานทุกคน ดังนี้

  1. สะดืออ่างล้างหน้าจากทองเหลืองชุบโครเมียม
    สะดืออ่างล้างหน้าจากทองเหลืองชุบโครเมียม เป็นอุปกรณ์ห้องน้ำที่สามารถเพิ่มความสวยงามและหรูหราให้กับพื้นที่ห้องน้ำได้เป็นอย่างดี แต่ในการดูแลรักษาสะดืออ่างล้างหน้าจากทองเหลืองชุบโครเมียมก็จำเป็นที่จะต้องแลกมาด้วยความใส่ใจในการสะอาดที่มาเป็นพิเศษเพื่อการช่วยรักษาความเงางามให้กับสะดืออ่างล้างหน้า โดยในการทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าจากทองเหลืองชุบโครเมียม ผู้ใช้งานควรเลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดสูตรอ่อนโยน หรือใช้น้ำยาล้างจานสูตรอ่อนโยนผสมกับน้ำอุ่นแล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าด้วยผ้านุ่ม ๆ หรือฟองน้ำนุ่ม ๆ เป็นประจำ

    นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสะดืออ่างล้างหน้าจากทองเหลืองชุบโครเมียมควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี สารทำความสะอาด หรือน้ำยาล้างห้องน้ำที่มีส่วนผสมของกรด-ด่างที่มีฤทธิ์ในการกัดกร่อนพื้นผิวของสะดืออ่างล้างหน้าอย่างรุนแรง หลีกเลี่ยงการใช้แปรงที่มีลักษณะเป็นขนแข็ง ๆ หรือฝอยขัดในการสะดืออ่างล้างหน้า เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายและรอยขีดข่วนบนสะดืออ่างล้างหน้าจากทองเหลืองชุบโครเมียม กรณีที่มีคราบลึกฝั่งแน่น ผู้ใช้งานสามารถใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำในอัตราส่วน 1:1 มาเช็ดทิ้งไว้ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำสะอาดเพื่อการช่วยกำจัดคราบสกปรกอย่างมีประสิทธิภาพได้

  2. สะดืออ่างล้างหน้าจากสแตนเลส
    สะดืออ่างล้างหน้าจากสแตนเลสที่มีความทนทานและทนต่อการกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้เมื่อมีการใช้งานเป็นเวลานานก็อาจทำให้มีคราบน้ำและรอยขีดข่วนได้เมื่อเวลาผ่านไป เพราะฉะนั้นแล้ว เพื่อช่วยให้สะดืออ่างล้างหน้าจากสแตนเลสคงความสวยงามและเงางามเอาไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานควรหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ โดยการนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำสะอาดแล้วค่อย ๆ ใช้ผ้านุ่มหรือฟองน้ำขัดคราบสกปรกหรือคราบน้ำออกจากสะดืออ่างล้างหน้าเบา ๆ แล้วล้างออกให้สะอาด

 

และสำหรับผู้ใช้งานที่อยากให้สะดืออ่างล้างหน้าจากสแตนเลสให้มีความเงางามมากยิ่งขึ้น ก็สามารถเพิ่มความเงางามได้ด้วยการนำน้ำมันมะกอกมาทาลงบนสะดืออ่างล้างหน้าเพียงเล็กน้อย แล้วใช้ผ้าเช็ดคราบน้ำมันออกให้สะอาด และที่สำคัญ ในการทำความสะอาดสะดืออ่างล้างหน้าจากสแตนเลสควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์หรือสารทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง ร่วมกับการใช้แปรงแข็ง ๆ หรือฝอยขัดในการขัดทำความสะอาดโดยเด็ดขาด เพื่อเป็นการช่วยป้องกันการเกิดรอยบนสะดืออ่างล้างหน้าจากสแตนเลสที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ สายน้ำดี สต๊อปวาล์ว สะดืออ่างล้างหน้า ของใช้ในโรงแรม สายฝักบัว ที่กดสบู่เหลว หรืออุปกรณ์ห้องน้ำที่เชื่อถือได้และมีความครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย ที่ DENA Delivery เราพร้อมให้บริการสะดืออ่างล้างหน้า ตลอดจนอุปกรณ์ห้องน้ำหลากหลายรูปแบบและสายฉีดชำระประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมด้วยสายฉีดชำระจากสแตนเลส พร้อมสายสแตนเลสดับเบิ้ลล็อค ยาว 1.2 เมตร เกลียวแข็งแรงไม่หลุดง่าย นอกจากนี้ ยังมีของใช้ในโรงแรม สุขภัณฑ์อีกมากมายอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ฝักบัว ก๊อกน้ำ สายฝักบัว สายชำระ ซิงค์ล้างจาน ตะแกรงกันกลิ่น ที่กดสบู่เหลว ลูกบิด ราวแขวนผ้า อุปกรณ์ชักโครก บานพับ หลอดไฟ อุปกรณ์ประปา และอะไหล่ เป็นต้น

 

Denadelivery อุปกรณ์ห้องน้ำ สะดืออ่างล้างหน้า ที่ใช้ทน หมดกังวล สบายใจ
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร :: 080-4245974
โทร :: 02-8946650
LINE :: @denadiy
Facebook :: https://www.facebook.com/denadiyshop/