ชาวต่างชาติกว่า 72% ชอบใช้ "สายฉีดก้น" ของไทย มากกว่าใช้กระดาษชำระ

Last updated: 19 ม.ค. 2567  |  406 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สายฉีดชำระ,ชุดชำระ,ที่ฉีดตูด , สายฉีดก้น

“สายฉีดก้น” อุปกรณ์ชำระล้างในห้องน้ำที่ตอนนี้สร้างชื่อให้ประเทศของเราซะแล้ว เมื่อมีผลสำรวจที่พบว่าชาวต่างชาติกว่า 72% ประทับใจในพลังฉีดล้างของมัน แถมนักวิจัยด้านทวารหนักของบ้านเขา ก็เห็นด้วยช่วยเชียร์สายฉีดก้นของบ้านเราด้วยนะ !!

สายฉีดชำระ , สายฉีดตูด , สายชำระ


เว็บไซต์ The Thaiger ได้สำรวจความเห็นของชาวต่างชาติที่เคยมาเยือนประเทศไทย เกี่ยวกับการใช้สายฉีดก้นในการปลดทุกข์ ในหัวข้อที่ว่า “ระหว่างสายฉีดก้น VS กระดาษชำระ คิดว่าสิ่งไหนเหมาะกับก้นของคุณมากกว่า?”
และผลการสำรวจออกมาว่า กว่า 72% เทคะแนนให้กับสายฉีดก้นของไทยครับ!! ด้วยหลากหลายความเห็น ลุงตัดตอนมาบางส่วนครับ เช่น
“มันสะอาด ถูกสุขลักษณะ มีประสิทธิภาพ ขอยกนิ้วให้คนไทย!!”
“ฉันแปลกใจมาก ที่คนทั้งโลกยังเช็ดก้นแบบยุคหินกันอยู่”
“เราใช้น้ำชำระล้างร่างกาย แต่ดันใช้กระดาษมาเช็ดก้นเนี่ยนะ!!”
“สายฉีดก้นทำให้ฉันชอบประเทศไทย หวังว่าในอเมริกาคงจะมีติดตั้งบ้าง”
“ถ้ามีอึติดตรงส่วนอื่น มันคงไม่สะอาดพอ ถ้าแค่เอากระดาษมาเช็ดนะ”
“สายฉีดก้นคือสุดยอดสิ่งประดิษฐ์ มันทำงานได้ดีมาก ตอนนี้ฉันรวมมันเข้าไปกับแปลนบ้านหลังใหม่แล้ว”


ไม่ใช่แค่ผลสำรวจของชาวต่างชาติทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมีความเห็นจาก Dr. Evan Goldstein ศัลยแพทย์ทวารหนักจาก New York ที่ระบุว่าการใช้น้ำล้างหลังเสร็จธุระหนัก เป็นการทำความสะอาดที่ดีกว่าแค่เอากระดาษชำระมาเช็ด
เพราะการใช้เพียงกระดาษเช็ด แม้จะเช็ดส่วนใหญ่ได้ แต่ก็เหมือนกับ “คุณกำลังละเลงอุจจาระตัวเองให้ทั่วก้น และส่วนอื่น ๆ อยู่”
แถม…ผิวหนังบริเวณทวารหนักนั้นก็ค่อนข้างบางและละเอียดอ่อน การเอากระดาษชำระแห้ง ๆ ไปเช็ดถูแรง ๆ ผิวส่วนนั้นอาจเจ็บแสบ หรือถึงเลือดออกได้เลย

สายฉีดชำระ , สายฉีดตูด , สายชำระ
Dr. Evan แนะนำว่า แค่ใช้แรงดันน้ำจากสายฉีดก้นเพียง 2-3 วินาที จากนั้นค่อยใช้กระดาษชำระอีกนิดหน่อยมาเช็ด ก็เพียงพอจะทำความสะอาดหลังทำธุระหนักได้แล้ว (อย่าลืมล้างมือด้วยล่ะ!!)
ที่สำคัญ เมื่อเทียบปริมาณการใช้กระดาษชำระของคนอเมริกัน เฉลี่ย 3 ม้วน / คน / สัปดาห์ (กว่า 36.5 พันล้านม้วน ต่อปี) โดยกระดาษชำระ 1 ม้วน ต้องใช้น้ำในการผลิตถึง 140 ลิตร !!! ต้องโค่นต้นไม้อีกกว่าล้านต้น ต้องเสียพลังงานในการผลิต บรรจุ และขนส่ง
แต่สายฉีดก้น …ไม่ได้ใช้น้ำเยอะขนาดนั้น ไม่ต้องตัดต้นไม้มากมาย จึงช่วยประหยัดพลังงาน และดีกับสิ่งแวดล้อมด้วย สายฉีดก้นของไทย มีดีไม่ใช่น้อยเลยนะเนี่ย
ทั้งนี้การใช้สายฉีดก้นก็มีข้อควรระวังด้วยนะ โดยควรฉีดไล่จากส่วนที่สะอาดไปยังส่วนที่สกปรก เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อโรคเข้าสู่ช่องคลอดหรือท่อปัสสาวะกันด้วยจ้า

สายฉีดชำระ , สายฉีดตูด , สายชำระ

 


อ้างอิง
https://bit.ly/3Zphucq



คำที่เกี่ยวข่อง
สายฉีดชำระ , ชุดสายฉีดชำระ , สายฉีดตูด , ชุดฉีดตูด , ปัญหาสายฉีดชำระรั่ว , น้ำหยดสายฉีดชำระ , ปัญหาสายฉูดตูด , สายฉีดตูดหัก , สายฉีดชำระหัก , ชุดชำระ , สายชำระ , สายฉีดตูด , ห้องน้ำ , อุปกรณ์ห้องน้ำ , ห้องน้ำสะอาด , ของใช้ในห้องน้ำโรงแรม , อุปกรณ์ในห้องน้ำ , ของใช้ในห้องน้ำ , ดีน่า , DENA , สายฉีดชำระ , สายชำระ , สายฉีดก้น , ชุดสายฉีดชำระ , ที่ฉีดชำระ , ชุดชำระ , ที่ฉีดตูด , ที่ฉีดก้น , ที่ฉีดล้างก้น , หัวชำระ , ชุดฉีดชำระ , ที่ฉีดล้างตูด , DENA , ดีน่า , สายฉีดชำระรั่วน้ำหยด, สายฉีดชำระน้ำซึม, สายฉีดชำระที่กดหัก, เปลี่ยนหัวชำระง่ายๆ , ฝักบัวชำระ , หัวกดชำระ