สายฉีดชำระพลาสติก สายฉีดชำระโครเมียม สายฉีดชำระสแตนเลสแตกต่างกันอย่างไร

Last updated: 15 ธ.ค. 2566  |  705 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิค เลือกสายฉีดชำระแบบไหนดี

เทคนิค เลือกสายฉีดชำระแบบไหนดี ให้ตรงตามความต้องการตอบโจทย์การใช้งาน

สายฉีดชำระ หรือสายฉีดก้น เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ห้องน้ำที่มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการช่วยยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานห้องน้ำให้มีความสะดวกสบายและถูกหลักอนามัย อย่างไรก็ตาม ด้วยวัสดุและการออกแบบที่หลากหลายของสายฉีดชำระในปัจจุบันนี้ ส่งผลให้การเลือกติดตั้งหรือเปลี่ยนสายฉีดและหัวฉีดชำระจึงอาจทำให้ผู้ใช้งานหลาย ๆ คนเกิดความรู้สึกสับสนอยู่ไม่น้อยถึงวิธีในการเลือกสายฉีดชำระให้ตอบโจทย์การใช้งาน

ในบทความนี้ Denadelivery จึงจะขอพาผู้ที่กำลังมองหาสายฉีดชำระมาใช้งานทุกคน มาร่วมสำรวจความแตกต่างที่สำคัญระหว่างสายฉีดชำระพลาสติก สายฉีดชำระโครเมียม และสายฉีดชำระสแตนเลส เพื่อช่วยให้คุณมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกสายฉีดชำระได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด

 

เปรียบเทียบสายฉีดชำระพลาสติก สายฉีดชำระโครเมียม และสายฉีดชำระสแตนเลส

 

  1. สายฉีดชำระพลาสติก
    รูปแบบของสายฉีดชำระพลาสติก : โดยส่วนใหญ่แล้วสายฉีดก้นพลาสติกและหัวฉีดชำระพลาสติกมักจะมาพร้อมด้วยน้ำหนักที่เบา ใช้งานง่าย มีราคาย่อมเยา รวมถึงมีสีสันและดีไซน์ที่หลากหลาย ซึ่งสามารถช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการในการใช้งานอุปกรณ์ห้องน้ำและการออกแบบตกแต่งภายในได้เป็นอย่างดี


    วัสดุของสายฉีดชำระพลาสติก : สายฉีดชำระและหัวฉีดชำระพลาสติกส่วนใหญ่มักจะถูกผลิตขึ้นรูปมาจากพลาสติก ABS หรือ Acrylonitrile Butadiene Styrene ซึ่งเป็นเทอร์โมพลาสติกชนิดหนึ่งได้รับความนิยมในการนำมาใช้ผลิตเป็นผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำมาอย่างยาวนาน เนื่องด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านของความแข็ง ความเหนียว รวมถึงสามารถทนทานต่อแรงกระแทก ความร้อน และสารเคมีต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

    ความทนทานของสายฉีดชำระพลาสติก : สายฉีดและหัวฉีดชำระพลาสติกส่วนใหญ่มักจะไม่ได้มีความแข็งแรงทนทานเทียบเท่ากับสายฉีดชำระโครเมียมและสายฉีดชำระสแตนเลส โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสายฉีดชำระที่ถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติกรีไซเคิลหรือพลาสติกประเภทอื่น ๆ ที่มักจะมีอายุการใช้งานที่น้อยกว่าสายฉีดชำระและหัวฉีดชำระประเภทอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถเกิดการแตกหักเสียหายได้ง่ายจากการทำตกพื้น

    การบำรุงรักษาสายฉีดชำระพลาสติก : หนึ่งในจุดเด่นที่สำคัญของสายฉีดชำระพลาสติก คือ จุดเด่นในด้านของการทำความสะอาดที่สามารถทำได้ง่ายมากกว่าสายฉีดชำระหรือที่ฉีดก้นประเภทอื่น ๆ แต่ทั้งนี้ก็มีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลและบำรุงรักษาอยู่เป็นประจำเพื่อช่วยให้อุปกรณ์สายฉีดชำระอยู่ในสภาพที่พร้อมสำหรับการใช้งานอยู่เสมอ

  2. สายฉีดชำระโครเมียม
    รูปแบบของสายฉีดชำระโครเมียม : สายฉีดชำระและหัวฉีดชำระโครเมียมเป็นอุปกรณ์ห้องน้ำที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่เพรียวบางและพื้นผิวขัดเงาที่ดูสวยงาม ส่งผลให้สายฉีดชำระโครเมียมจึงได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยมที่ถูกนำมาใช้ในการติดตั้งและใช้งานภายในห้องน้ำที่ต้องการเพิ่มบรรยากาศที่แฝงไปด้วยความหรูหรามีระดับ แต่ทว่าก็ยังคงต้องการให้มีกลิ่นอายของความโมเดิร์นทันสมัยไม่แพ้กัน


    วัสดุของสายฉีดชำระโครเมียม : โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติกชนิด ABS หรือ Acrylonitrile Butadiene Styrene เช่นเดียวกันกับสายฉีดชำระพลาสติก ก่อนจะถูกนำมาชุบด้วยโครเมียมที่บริเวณของหัวฉีดชำระ เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มคุณสมบัติในการใช้งาน ร่วมกับการช่วยปรับปรุงรูปลักษณ์ของสายฉีดชำระและหัวฉีดชำระโครเมียมให้มีความสวย เงางาม และดูทันสมัยมากขึ้น

    ความทนทานของสายฉีดชำระโครเมียม : เมื่อพูดถึงเรื่องความทนทาน สายฉีดชำระและหัวฉีดชำระโครเมียมล้วนมาพร้อมด้วยคุณสมบัติในด้านของความแข็งแรงทนทานที่โดดเด่น เนื่องจากการนำหัวฉีดชำระไปชุบด้วยโครเมียมจะช่วยทำให้หัวฉีดชำระมีความหนาเป็นพิเศษ ไม่แตกหักง่าย รวมถึงไม่รั่วซึม ไม่เป็นสนิม ไม่เป็นเชื้อรา ไม่ลอก ไม่ดำ อีกทั้งยังสามารถทนทานต่อแรงเสียดสีและสารเคมีที่ต้องพบเจอจากการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีโดยที่ไม่เกิดการสึกหรอ

    การบำรุงรักษาสายฉีดชำระโครเมียม : สายฉีดชำระโครเมียมและหัวฉีดชำระโครเมียมเป็นอุปกรณ์ห้องน้ำที่สามารถดูแลและบำรุงรักษาได้ง่ายเนื่องจากมีลักษณะพื้นผิวเรียบ แต่ทว่าด้วยความเงางามของพื้นผิวนั้นส่งผลให้ผู้ใช้งานจึงจำเป็นที่จะต้องหมั่นทำความสะอาดและดูแลรักษาความสะอาดให้กับสายฉีดชำระและหัวฉีดชำระโครเมียมอยู่เสมอ เพื่อเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้เกิดคราบฝังลึกที่ดูไม่สวยงามได้

     

     

  3. สายฉีดชำระสแตนเลส
    รูปแบบของสายฉีดชำระสแตนเลส : สายฉีดชำระสแตนเลสมาพร้อมด้วยความโดดเด่นในด้านของความสะอาด สวยงาม และความร่วมสมัยภายใต้ราคาที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งสามารถตอบโจทย์สำหรับการนำไปใช้งานในพื้นที่ห้องน้ำที่ต้องการความโดดเด่นและการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ห้องน้ำอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สายฉีดชำระสแตนเลสยังมีให้เลือกใช้งานทั้งแบบไม่ขัดเงาและขัดเงา เพื่อเป็นตัวเลือกในการช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องน้ำได้มากยิ่งขึ้น


    วัสดุของสายฉีดชำระสแตนเลส : สายฉีดชำระสแตนเลสเป็นสายฉีดชำระที่ถูกผลิตขึ้นมาจากวัสดุสแตนเลสประเภทต่าง ๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วบริษัทผู้ผลิตสายฉีดชำระและหัวฉีดชำระสแตนเลสมักนิยมเลือกใช้สแตนเลส 304 ที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านของความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถต้านทานการกัดกร่อนสูง ทนความร้อนได้ และไม่เกิดสนิมที่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานสายฉีดชำระ

    ความทนทานของสายฉีดชำระสแตนเลส : ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสายฉีดชำระและหัวฉีดชำระสแตนเลส เป็นตัวเลือกเกี่ยวกับสายฉีดชำระที่มีความโดดเด่นในด้านของความแข็งแรงและทนทานมากที่สุด เพราะล้วนมีคุณสมบัติในการทนทานต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ไม่เกิดการแตกหักแม้จะตกจากที่สูง อีกทั้งยังทนต่อการบิดงอ ไม่รั่วง่าย ทนทานต่อการกัดกร่อนสูง และไม่เป็นสนิม จึงทำให้สายฉีดชำระและหัวฉีดชำระสแตนเลสมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าสายฉีดก้นประเภทอื่น ๆ

    การบำรุงรักษาสายฉีดชำระสแตนเลส : โดยทั่วไปแล้ว สายฉีดชำระสแตนเลสและหัวฉีดชำระสแตนเลสมักไม่ได้ต้องการการบำรุงรักษาที่มากเท่ากับสายฉีดชำระและหัวฉีดชำระประเภทอื่น ๆ เนื่องจากสายฉีดชำระสแตนเลสสามารถทนทานต่อการเกิดคราบ การกัดกร่อน และความเสียหายในรูปแบบอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอุปกรณ์ห้องน้ำและสุขภัณฑ์อย่าง สายฉีดชำระ สายฉีดก้น หัวฉีดชำระ ที่ฉีดก้น ติดต่อ Denadelivery เราพร้อมให้บริการสายฉีดชำระประสิทธิภาพสูงที่จะช่วยทำให้คุณหมดกังวลเรื่องหัวชำระหล่นแตก ก้านกดหัก หรือสายฉีดชำระรั่ว หยด พร้อมสนุกไปกับการเลือกสายชำระและข้อต่อสายเองได้ มีทั้งแบบสาย PVC สายอะคริลิค หรือสายสายสแตนเลส และข้อต่อเกลียวสายทั้งสองด้าน มีทั้งแบบข้อต่อทองเหลือง 2 ด้าน หรือจะเลือกเป็นวัสดุอื่น ๆ ตามการใช้งาน ขณะเดียวกัน DENA ขอแนะนำสายชำระสแตนเลสรุ่นยอดนิยม รุ่น FRESHY FS-662 ป็นสายสแตนเลสที่ใช้วิธีการผลิตเกลียวแต่ละข้อแบบดับเบิ้ลล็อค จึงมีความยืดหยุ่นสูง สายไม่หัก เกลียวไม่แตก มาพร้อมข้อต่อทองเหลืองทั้ง 2 ด้าน

 

*หมดปัญหาน้ำรั่วจากข้อต่อ ที่สำคัญยิ่ง DENA เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมปะเก็นตาข่ายขึ้นมาเพื่อกรองสิ่งสกปรก ซึ่งจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานให้กับสายฉีดชำระ และไม่ทำให้สายฉีดชำระเกิดการรั่วซึมอีกด้วย และนอกจากนี้เรายังมีของใช้ในโรงแรม รวมถึงอุปกรณ์ห้องน้ำและสุขภัณฑ์อีกมากมายที่พร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่านอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ฝักบัว ก๊อกน้ำ สายฝักบัว สายชำระ ซิงค์ล้างจาน ตะแกรงกันกลิ่น ที่กดสบู่เหลว ราวแขวนผ้า ลูกบิด บานพับ อุปกรณ์ชักโครก อุปกรณ์ประปา หลอดไฟ และอะไหล่ เป็นต้น

 

สนใจอุปกรณ์ห้องน้ำ สายฉีดชำระ สายฉีดก้น ใช้ทนไม่เป็นสนิม
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร :: 080-4245974
โทร :: 02-8946650
LINE :: @denadiy
Facebook :: https://www.facebook.com/denadiyshop/