วิธีทำความสะอาดฝักบัว ให้สะอาดเหมือนใหม่ ใส่กิ๊ก

Last updated: 18 ม.ค. 2565  |  3369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝักบัว , ชุดฝักบัวอาบน้ำ , ชุดฝักบัวสายอ่อน , หัวฝักบัว , rain shower

           ปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาใช้ฝักบัวแทนขันน้ำในการอาบน้ำกันมากขึ้น เพราะสะดวกสบายในการใช้งานเพียงแค่เปิดพ่นละอองน้ำชำระร่างกาย ประหยัดน้ำประหยัดแรงและเวลา หากฝักบัวที่ใช้งานไม่เคยทำความสะอาดและใช้งานมานานพอสมควร หากพบว่าแรงดันของน้ำน้อยลง แสดงว่าตะกอนที่มากับน้ำและคราบสะสมทำให้ฝักบัวอุดตัน วันนี้เรามีวิธีทำความสะอาดฝักบัวง่ายๆโดยไม่ใช้สารเคมีในการทำความสะอาด คราบเหลืองสกปรก และเศษตะกอนที่ติดค้างฝักบัว มาฝากคุณแม่บ้านทุกคน

วิธีทำความสะอาดฝักบัว
บางบ้านที่ใช้ฝักบัวรุ่นที่ถอดหัวได้ ไม่ยากเลยในการทำความสะอาด เพียงแค่ถอดหัวนำมาล้างทำความสะอาดคราบเหลืองและเศษตะกอน หลุดออกง่าย สำหรับบางบ้านที่ใช้ฝักบัวชนิดหัวถอดไม่ได้ ทำความสะอาดโดยนำน้ำร้อน 1ขัน ผสมน้ำสมสายชู 2ช้อนโต๊ะ ใส่ถุงพลาสติกครอบหัวฝักบัว แช่ทิ้งไว้ 1คืน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดเช็ดให้แห้ง บ้านที่มีฝักบัวโลหะ ทำความสะอาดโดยใช้ฟองน้ำจุ่มน้ำส้มสายชูผสมแอลกอฮอล์ เช็ดล้างทำความสะอาด หากมีรอยขีดข่วนใช้น้ำยาเคลือบเล็บใส แต้มเพื่อเพิ่มความเงางามเหมือนใหม่

shower3

ฝักบัวช่วยประหยัดน้ำกว่า 60% ยิ่งกว่านั้นการอาบน้ำแร่ด้วยฝักบัวช่วยบำรุงผิว บำรุงผม รักษาโรคผิวหนัง บรรเทาโรคไขข้อ และกล้ามเนื้อ มีประโยชน์มากมาย เพื่อยืดอายุการใช้งานควรทำความสะอาดทุกครั้งที่มีแรงดันน้ำน้อยลง เท่านี้เราก็สามารถสบายใจได้ว่า น้ำสะอาดที่เราอาบอยู่ทุกวันนั้นจะไม่เปลี่ยนสภาพไปเพราะฝักบัวที่สกปรกอีกต่อไป ลองนำวิธีทำความสะอาดฝักบัวเหล่านี้ไปใช้กันได้เลย ^ ^

ขอบคุณที่มา จาก เกร็ดความรู้.net


ฝักบัว , ทำความสะอาดฝักบัว , หัวฝักบัว , ฝักบัวอาบน้ำ , ชุดฝักบัว