คุณสมบัติของซิงค์ล้างจาน อ่างล้างจาน ที่ควรคำนึง

Last updated: 6 พ.ค. 2566  |  7074 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซิงค์อ่างล้างจาน , อ่างล้างจาน ซิ้งล้างจาน , สะดืออ่างล้างจาน , ดีน่า

ซิงค์ล้างจานในปัจจุบัน มีการออกแบบมาให้เลือกใช้ตามประเภทของงานที่หลากหลายมาก ทั้งรูปแบบการจัดวาง รูปร่าง รูปทรง มีทั้งแบบสี่เหลี่ยมและแบบทรงกลม ก่อนที่เราจะเลือกมาใช้งาน เราต้องพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ประกอบกันก่อน ว่าห้องครัวที่เราใช้ประกอบอาหารนั้น ควรเลือกซิงค์ล้างจานที่มีคุณสมบัติแบบไหนถึงจะเหมาะสมลงตัว

ซิงค์ล้างจาน , อ่างล้างจาน , คุณสมบัติซิงค์ล้างจาน


คุณสมบัติของซิงค์ล้างจานที่ควรคำนึง

1. เลือกขนาดการใช้งานให้พอดี

          การเลือกงานซิงค์ล้างจานขนาดเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับพื้นที่การวางเป็นสำคัญ หากเป็นซิงค์ล้างจานแบบฝังก็ต้องมีขนาดและรูปทรงที่สัมพันธ์กับเคาน์เตอร์ของห้องครัวหรือตามที่ออกแบบไว้ แต่หากเป็นซิงค์ล้างจานแบบลอยก็ต้องขึ้นอยู่กับพื้นที่ห้องครัวเป็นหลักว่าจะวางไว้ส่วนไหนของห้อง และไม่เล็กหรือใหญ่เกินไปจนเกะกะการทำงาน และการเลือกขนาดนั้น ไม่ใช่ว่าขนาดใหญ่ไว้ก่อนจะดีเสมอไป เพราะหากเราใช้งานห้องครัวน้อย หรือห้องครัวมีพื้นที่จำกัด ก็จะกลายเป็นส่วนเกินกินพื้นที่อุปกรณ์อื่น ๆ ได้


ซิงค์ล้างจาน , อ่างล้างจาน , ซิ้งล้างจาน

2. จำนวนหลุมซิงค์ล้างจาน

          การออกแบบจำนวนหลุมสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน มีขนาดหลุมกี่หลุมจึงเป็นเรื่องจำเป็น เพราะหากที่บ้านเราเข้าครัวทำอาหารเพียงนาน ๆ ครั้ง หรือมีพื้นที่จำกัด อย่างเช่น ห้องครัวคอนโดมีเนียม ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกซิงค์ล้างจานที่มีหลายหลุม เพราะจะกินพื้นที่โดยใช่เหตุ แต่หากมีขนาดพื้นที่ที่พอเหมาะ ก็ต้องเลือกจำนวนหลุมของซิงค์ล้างจานจากปัจจัยการใช้งาน เช่น ซิงค์ล้างจานแบบหลุมเดียวเหมาะกับการล้างจานแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ซิงค์ล้างจานแบบหลุมเดียวและมีที่พักจาน ก็จะมีประโยชน์จริงในการใช้เป็นที่พักภาชนะให้แห้งก่อนเก็บได้  ซิงค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ก็เหมาะกับห้องครัวที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ใช้การล้างวัตถุดิบหรือภาชนะที่มากขึ้น ซิงค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และมีที่พักจานก็เหมาะกับห้องครัวที่มีอุปกรณ์มาก ๆ ซิงค์ล้างจานแบบ 3 หลุม เหมาะกับการทำงานหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน ต้องแช่วัตถุดิบต่าง ๆ ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ หรือต้องล้างอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อม ๆ กันอยู่ตลอดเวลา


ซิงค์ล้างจาน , ซิ้งล้างจาน , สะดือซิงค์ล้างจาน , ซ่อมซิงค์ล้างจาน


3. น้ำหนักที่เหมาะสม

          การเลือกซิงค์ล้างจานก็ต้องดูน้ำหนักด้วยเช่นกันว่า เคาน์เตอร์หรือชั้นวางที่เราเลือกไว้ รับน้ำหนักซิงค์ล้างจานได้มากน้อยแค่ไหน เพราะหากเป็น ซิงค์ล้างจานพลาสติก ซิงค์ล้างจานอลูมิเนียม ซิงค์สแตนเลส ที่ทำจากวัสดุที่คุณภาพต่างกัน ก็จะมีน้ำหนักที่แตกต่างกัน และซิงค์ล้างจานบางแบบก็จะมีที่พักจาน ที่จะต้องรับน้ำหนักของจาน ชาม อุปกรณ์เครื่องครัวและภาชนะในการทำอาหาร เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน


ซิงค์ล้างจาน , ซิ้งล้างจาน , สะดือซิงค์ล้างจาน , ซ่อมซิงค์ล้างจาน


4. ความลึกความตื้น

          การล้างทำความสะอาดอาหาร อุปกรณ์ทำครัว หรือภาชนะต่าง ๆ มีขนาดที่แตกต่างกัน การเลือกความลึกความตื้นของซิงค์ล้างจานก็ต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานในครัว เพราะหากเป็นซิงค์ล้างจานที่ต้องใช้งานหนักมีภาชนะจำนวนมาก การเลือกซิงค์ล้างจานแบบก้นตื้นก็จะส่งผลให้วางอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ไม่มากและอาจล้นออกมา ทำให้น้ำหรือน้ำยาล้างจานหกเลอะเทอะพื้นที่ในส่วนอื่น ๆ หรือพื้นห้องครัวได้ง่าย อ่างล้างจานที่เหมาะสมนั้นควรมีความลึกวัดจากขอบอยู่ที่ 10 นิ้วขึ้นไป

ซิงค์ล้างจาน , ซิ้งล้างจาน , สะดือซิงค์ล้างจาน , ซ่อมซิงค์ล้างจาน


5. วัสดุและส่วนประกอบ

          ซิงค์ล้างจานผลิตจากวัสดุหลายชนิด ตามคุณภาพการใช้งานและราคาที่แตกต่างกันออกไป ทั้งซิงค์ล้างจานอลูมิเนียม ซิงค์สแตนเลส ซิงค์ล้างจานพลาสติก ซิงค์ล้างจานแบบเหล็กชุบนิกเกิล ซิงค์ล้างจานแบบมีส่วนผสมโครเมี่ยม หรือซิงค์ล้างจานแบบวัสดุสังเคราะห์คุณภาพสูงที่มีลักษณะเหมือนหินจากธรรมชาติ ซึ่งแต่ละชนิดของวัสดุที่ใช้ทำการผลิตนั้น ก็จะมีความแข็งแรงทนทานแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมจะเป็นซิงค์สแตนเลสเพราะดูแลรักษาได้ง่าย ไม่เป็นสนิม และมีให้เลือกหลายเกรด


ซิงค์ล้างจาน , ซิ้งล้างจาน , สะดือซิงค์ล้างจาน , ซ่อมซิงค์ล้างจาน


6. ตำแหน่งของที่ใส่เศษอาหาร

          การล้างจานในแต่ละครั้งจะพบกับความยุ่งยากเรื่องการแยกเศษอาหารไม่ให้ไหลลงไปในท่อน้าทิ้ง แต่ซิงค์ล้างจานแต่ละยี่ห้อก็ออกแบบหลุมที่ใส่อาหาร หรือตะกร้ากรองเศษอาหารแตกต่างกันออกไป การวางจาน ชาม ภาชนะต่าง ๆ อาจจะไปทับตำแหน่งที่ใส่เศษอาหารทำให้ใช้งานได้ไม่สะดวก แต่ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณการล้างภาชนะในแต่ละครั้งด้วยเช่นกัน ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งแบบหลุมใส่เศษอาหารอยู่ตรงกลาง อยู่ด้านข้าง และแบบอยู่ด้านชิดขอบด้านในที่อยู่ไกลตัวเราออกไป ซึ่งหากที่ใส่อาหารแบบด้านข้างหรือแบบที่อยู่ชิดขอบไกลตัวนั้น ก็จะช่วยให้การวางจานลงในซิงค์ล้างจานสะดวกกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น


ซิงค์ล้างจาน , สะดืออ่างล้างจาน , ท่อน้ำทิ้ง


7. เสียงจากท่อน้ำทิ้ง สะดืออ่าง และส่วนประกอบข้อต่ออื่น ๆ

          ส่วนประกอบที่สำคัญอีกส่วนของซิงค์ล้างจานที่อยู่ด้านล่างหรือด้านในก็คือระบบท่อน้ำทิ้ง เพราะจะเป็นตัวช่วยในการระบายน้ำจากการชำระล้างทำความสะอาดได้ดีมากน้อยแค่ไหน วัสดุอุปกรณ์ก็มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก การเปิดน้ำระบายทิ้งในแต่ละครั้ง หากพบว่ามีเสียงดังมาก ก็แสดงได้ว่าอุปกรณ์นั้นอาจจะมีความแข็งแรงไม่มาก หรือมีลักษณะที่บอบบางจนเกินไป ซึ่งก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ควรสังเกตให้ดีเวลาจะเลือกซื้อมาใช้งาน


ซิงค์ล้างจาน , ซิ้งล้างจาน , สะดือซิงค์ล้างจาน , ซ่อมซิงค์ล้างจาน


อ่านบทความเพิ่มเติมของดีน่า

5 ขั้นตอนง่ายๆ เปลี่ยนสะดืออ่างล้างจานด้วยตัวเอง
ซิงค์ล้างจาน อ่างล้างจาน เลือกแบบไหน ให้เหมาะกับการใช้งาน
4 ขั้นตอน จัดคราบสกปรกที่ติดแน่นที่อ่างซิงค์ล้างจาน
ปัญหาสะดืออ่างล้างจานหลุด น้ำซึม น้ำรั่ว น๊อตขาด ผุ กร่อน


เพิ่มเพื่อน


ดูสะดืออ่างล้างจานเพิ่มเติม
https://www.denadelivery.com/sink-drainer

คำที่เกี่ยวข่อง
อ่างล้างจาน , ซิงค์ล้างจาน , ซิงค์ล้างจานสแตนเลส , ซิงค์ , อ่าง , อ่างสแตนเลส , ซิงค์อ่างล้างจานสแตนเลส , สะดืออ่างล้างจาน , ทำความสะอากสะดืออ่างล้างจาน , สะดืออ่างล้างจานหลุด ,สะดืออ่างล้างจานตัน , น๊อตสะดืออ่างล้างจาน , ขันน๊อตสะดืออ่างล้างจาน , ทำความสะอาด , ดีน่า , NSG , ซิ้งล้างจาน , ซิ้ง , สะดืออ่างล้างจาน , น๊อตสะดืออ่างล้างจาน , สะดืออ่างซิงค์ , สะดืออ่างซิ้ง ,sink , sink ล้างจาน , sink 1 หลุม , sink 2 หลุม , ซิงค์ล้างจาน , ซิ้งล้างจาน , อ่างล้างจาน , ซิงค์ล้างจาน 2 หลุม , ซิงค์ล้างจาน 1 หลุม , ซิ้งค์ล้างจาน 1 หลุม , ซิ้งล้างจาน 1 หลุม , ที่ล้างจาน ,อ่างล้างจานสแตนเลส , อ่างล้างจาน 1 หลุม , อ่างล้างจาน2หลุม , ขนาดซิงค์ล้างจาน , ขนาดซิงค์ล้างจาน 2 หลุม , ซิงล้างจาน , ขนาดซิงค์ล้างจาน 1 หลุม , ซิงค์ ล้าง จาน ราคา , ซิงค์ล้างจานสแตนเลส , ราคาซิงค์ล้างจาน , ราคาซิ้งล้างจาน , อ่างซิงค์ล้างจาน , ซิ้งค์ล้างจาน , ซิ้งล้างจานราคา , อ่างล้างจานทําเอง , อ่างล้างจานตัน , แบบซิงค์ล้างจาน , ซิงค์ล้างจานราคาถูก , ซิงค์อ่างล้างจาน , ซิ่งล้างจาน , ราคาอ่างล้างจาน , วิธีเปลี่ยนก๊อกน้ําอ่างล้างจาน , ขนาดซิงค์ล้างจาน , ขนาดอ่างล้างจาน, ขนาดอ่างล้างจาน, ชุดซิงค์ล้างจาน , ซิ่งล้างจาน, ซิงค์ล้างจาน1หลุมราคา, วิธีแก้ท่อตันอ่างล้างจาน , เคาน์เตอร์ซิงค์ล้างจาน , ขนาดอ่า ง , ล้างจาน2หลุม , ซิ้งค์ล้างจาน1หลุม , ซิงค์ล้างจานสแตนเลส , ซิงค์ล้างจาน , ซิงค์ล้างจานราคา , ซิ้งค์ล้างจานราคาถูก , ราคาซิงค์ล้างจาน1หลุม , อ่างล้างจานแบบไหนดี , อ่างล้างจานสแตนเลส2หลุม , ขนาดซิงค์ล้างจานมาตรฐาน , ขายซิงค์ล้างจาน , ซิงค์ล้างจาน2หลุมมีที่พัก , ซิงค์ล้างจาน2หลุมราคา , ซิงค์ล้างจานขนาด , ที่ล้างจานราคาถูก , ราคาซิ้งล้างจาน , ราคาซิงค์ล้างจาน2หลุม , อ่างล้างจาน1หลุมใหญ่ , แบบอ่างล้างจาน , ซิ้งล้างจาน2หลุมขนาด , ติดตั้งซิงค์ล้างจาน, ราคาอ่างล้างจาน , ชุดซิงค์ล้างจาน , ชุดอ่างล้างจาน , ซิงค์ล้างจานขนาด , ที่ล้างจานสแตนเลส , อ่างล้างจานสแตนเลสราคา, แบบซิงค์ล้างจาน , ซิ้งค์ล้างจาน2หลุมราคา , วิธีติดตั้งซิงค์ล้างจาน , ซึ้งล้างจาน , อ่างซิงค์ล้างจาน , ขนาดอ่างล้าง , จาน2หลุม , ซิงค์ล้างจานตัน , ซิงค์อ่างล้างจาน , ติดตั้งอ่างล้างจาน , ร้านขายซิงค์ล้างจาน , ตะแกรงดักกลิ่น , floor drain , floor drain ราคา