เคล็ดไม่ลับฉบับ Denadiy เตรียมห้องน้ำรับตรุษจีน

Last updated: 8 ก.พ. 2564  |  2169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตรียมห้องน้ำรับตรุษจีน

         วันตรุษจีน นอกจากจะเป็นวันปีใหม่ตามประเพณีของจีนแล้ว ยังถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ และเป็นช่วงเวลาในการรับสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต ซึ่งชาวจีนนั้นมีความเชื่อที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต เช่น การไหว้สักการะเทพเจ้า การแก้ปีชง รวมถึงการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ก่อนถึงวันตรุษจีน เพื่อให้ตนเองและครอบครัว ได้เตรียมเฮงรับทัพย์ รับโชค กันตลอดปี

1.ทำความสะอาดห้องน้ำ ขจัดพลังงานด้านลบ
         ห้องน้ำถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค จึงต้องทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ อะไรที่ไม่ได้ใช้แล้วให้ทิ้งไปค่ะ อย่าเก็บกองๆ เอาไว้ ตามความเชื่อก็ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนในบ้าน และ ปัดเป่าพลังงานด้านลบให้ออกไปจากบ้านเราค่ะ

2.อย่าให้มีก๊อกน้ำรั่วซึม
         เพราะถือว่าก๊อกน้ำรั่ว เป็นลางของการสูญเสียทรัพย์สิน ดังนั้นจึงต้องคอยหมั่นตรวจตรา และรีบซ่อมแซมหรือเปลี่ยนก๊อกน้ำทันทีเมื่อพบว่ามีรอยรั่วซึม

3.ชุดชำระ สายฉีดชำระ อย่าให้เก่า อย่าให้หัก อย่าให้รั่ว  อย่าให้ชำรุด
         เพราะถือว่าวันตรุษจีนเป็นวันปีใหม่ เป็นการเริ่มต้นใหม่ ควรจะใช้สิ่งของใหม่ๆ ไม่ควรใช้ของที่ชำรุด ของที่หัก เพราะทำให้เป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดี



4.ท่อน้ำทิ้ง อย่าให้ตัน
         เพราะท่อน้ำทิ้งเป็นแหล่งทิ้งน้ำที่ผ่านการชำระล้างสิ่งสกปรก หากมีการตัน ปัญหาที่เข้ามาก็จะแก้ไขได้ไม่จบไม่สิ้น



5.จัดระเบียบห้องน้ำให้พร้อมใช้งาน
        เพราะสิ่งของที่มีรูปร่างต่างๆจะปล่อยชี่ออกมา (ชี่ คือ พลังงานที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต) หากวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ จะเกิดความสมดุล ช่วยเรียกโชคลาภเข้ามา อีกทั้งยังช่วยทำให้เป็นระเบียบเรียบร้อยจะหยิบจับอะไรก็ง่ายอีกด้วย

 
       

        เป็นอย่างไรบ้างคะ กับเคล็ดไม่ลับฉบับ Denadiy ในการสร้างมงคลให้กับห้องน้ำในช่วงตรุษจีน ที่จะช่วยเสริมเฮง ถึงอย่างไรการดูแลและใส่ใจห้องน้ำให้น่าอยู่เสมอ ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้สร้างความสบายใจและความสุข ให้กับทุกคนเมื่อได้ใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำนะคะ ติดตามเรื่องน่ารู้ เคล็ดลับ และเกร็ดความรู้ เรื่องห้องน้ำ ที่จะช่วยแชร์ไอเดียดี ๆ ในการใช้ห้องน้ำให้กับคุณ


ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ ฮวดไช้